รูปแบบกิจกรรม
- เป็นลักษณะการแข่งขันเกมจำลองกลยุทธ์การจัดการทางธุรกิจและบริหารทรัพยากรภายในองค์กร
- แข่งขันบอร์ดเกมระดับประเทศแบบทีม ทีมละ 2 คน
(1 โรงเรียนหรือสถาบันการศึกษา สามารถส่งทีมเข้าร่วมได้ไม่เกิน 3 ทีม)
คุณสมบัติผู้เข้าแข่งขัน
- TYPE A ระดับมัธยมศึกษา นักเรียนที่กำลังศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายปีที่ 4 - 6 หรือเทียบเท่าของโรงเรียนทุกสังกัดทั่วประเทศ
- TYPE B ระดับอุดมศึกษา นักศึกษาที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 -4 จากมหาวิทยาลัยหรือสถาบันทุกแห่งทั่วประเทศ
เกมที่ใช้ในการแข่งขัน : GIZMOS เป็นบอร์ดเกมประเภทบริหารจัดการทรัพยากร (Resource Management) และการใช้เทคนิคเพื่อสร้างผลตอบแทนแบบห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain Reaction Techniques)
Theme ของบอร์ดเกม : เกมนี้จะให้ผู้เล่นรับบทบาทเป็นนักคิด นักประดิษฐ์สิ่งของทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสมัยใหม่ จะคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ให้เกิดเป็นนวัตกรรม (Innovation) ประเภทต่างๆ โดยการเอาพลังงานที่มีอยู่อย่างจำกัดมาสะสมและผสานกลไกมหัศจรรย์จากความคิดสร้างสรรค์ (Creative Thinking) และการคิดเชิงระบบ (Systematic Thinking) ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และนั่นหมายถึงชัยชนะสำหรับนักคิด นักประดิษฐ์มือทองในปีนี้